HomiQ Group & Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” tại tỉnh Cà Mau (Dự án DIRECT)

Vừa qua, ngày 25/4/2024 tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Cà Mau, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) đã tổ chức thành công Lễ khởi động Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” tại tỉnh Cà Mau. Trong đó, HomiQ Group vinh dự là một trong những đơn vị đồng hành trị liệu và hướng nghiệp cho các đối tượng đặc biệt trong dự án này.

Thực hiện Quyết định số 645/QĐ-UBND ngày 29/3/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt dự án trị giá 27,6 tỷ đồng – khoản viện trợ không hoàn lại do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua do tổ chức Việt Nam Assistance for the Handicapped (VNAH) tài trợ và Công văn số 3063/UBND-NV ngày 23 tháng 4 năm 2024 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Cà Mau về việc thống nhất chủ trương tiếp và làm việc với Hội trợ giúp Người Khuyết tật Việt Nam (VNAH) và đoàn công tác của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại tỉnh Cà Mau.

Cà Mau đã nỗ lực rất lớn trong công tác chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, trong đó có người khuyết tật. Theo số liệu thống kê, trên địa bàn tỉnh có 35.398 người khuyết tật; trong đó, nam giới 17.765 người, nữ giới 17.633 người; người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hoá học và con đẻ của họ đang hưởng trợ cấp thường xuyên là 5.162 người (141 người đặc biệt nặng, 5.021 người suy giảm khả năng lao động từ 21% đến dưới 80%). Hiện nay, tỉnh Cà Mau có 31.631 người khuyết tật đang hưởng trợ cấp hàng tháng (theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP); trong đó có 7.958 đối tượng khuyết tật đặc biệt nặng, 23.673 đối tượng khuyết tật nặng.

Ông Nguyễn Quốc Thanh, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau nhấn mạnh “Các cấp, các ngành tỉnh đã có những hoạt động thiết thực hỗ trợ người khuyết tật cải thiện đời sống, tham gia các hoạt động xã hội và tiếp cận dịch vụ xã hội bằng việc thực hiện các quy định của Luật Người khuyết tật, Nghị định số 28/2012/NĐ-CP, Đề án Trợ giúp người khuyết tật và các thông tư liên quan. Ngoài ra còn có sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trong việc hỗ trợ, giúp đỡ, động viên người khuyết tật vươn lên”.

Bà Aler Grubbs, Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam chia sẻ: “Tôi đặc biệt cảm ơn lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã phê duyệt dự án triển khai tại tỉnh. Từ năm 1992, USAID  đã hỗ trợ 155 triệu USD tại Việt Nam cho việc hoạt động hỗ trợ người khuyết tật, đây là một trong những hoạt động hiện thực hoá giải quyết tồn đọng của chiến tranh… Hoạt động này đã triển khai ở 8 tỉnh của Việt Nam, thuộc miền Trung và miền Nam; dự kiến phát triển khu vực đồng bằng sông Cửu Long, tháng trước đã khởi động dự án ở Bạc Liêu. Đây là hoạt động nhằm hiện thực hoá mối quan hệ giữa 2 nước, chúng tôi rất tâm huyết và chúng tôi tin dự án sẽ được triển khai hiệu quả ở Cà Mau cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long”.

Bà Aler Grubbs, Giám đốc USAID tại Việt Nam, chia sẻ: “ Đây là hoạt động nhằm hiện thực hóa mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam – Hoa Kỳ”.

Góp phần cho thành công của sự kiện là sự hiện diện của:

  • Đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị: Sở Y tế; Sở Tài chính; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Giáo dục và Đào tạo; Công an tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh; Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi; Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần tỉnh; Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập; Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật mồ côi Nhân Ái
  • Đại diện lãnh đạo các bệnh viện: Bệnh viện Y dược cổ truyền – Phục hồi chức năng tỉnh; Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản – Nhi trên địa bàn tỉnh/ huyện
  • Đại diện lãnh đạo phòng ban thuộc Sở: Phòng Bảo trợ và Bình đẳng giới; Văn Phòng và Phòng Người có công
  • Báo Cà Mau, Đài Phát thanh – Truyền hình Cà Mau, Cổng thông tin điện tử tỉnh
  • Đại diện lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các huyện, thành phố Cà Mau
  • Đại diện lãnh đạo Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi các huyện, thành phố Cà Mau

Trong đó, đại diện HomiQ Group – Ths. Ds. Quách Bùi Hồng Minh đến tham dự “Thật sự HomiQ rất vinh dự trở thành một trong những đơn vị đồng hành xuyên suốt dự án cũng như hỗ trợ hướng nghiệp cho những đối tượng đặc biệt là người khuyết tật. Đội ngũ hệ thống HomiQ có kiến thức chuyên môn, giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng và phối hợp sát sao với dự án để mang đến kết quả tốt nhất”. 

Gần 12 năm hình thành và phát triển trong lĩnh vực dược phẩm, hệ thống HomiQ Group (Công ty TNHH SX & KD Hoà Minh Q) do Ths. Dược sĩ. Quách Bùi Hồng Minh sáng lập ngày càng khẳng định thương hiệu và vị thế cạnh tranh trên thị trường. Hệ thống gồm 3 mảnh ghép lớn: điều trị các bệnh lý về da, cơ – xương – khớp, tê bì chân tay bằng YHCT (chuỗi hệ thống Phòng khám chẩn trị YHCT Hoà Minh và Trung tâm thể dục phục hồi) – đào tạo nghề YHCT trình độ sơ cấp & trung cấp (Viện đào tạo nghề YHCT Hoà Minh) – sản xuất mỹ phẩm & chế phẩm tiêu dùng (Xưởng sản xuất & kinh doanh Hoà Minh) ở Cà Mau – Bạc Liêu – Cần Thơ.

HomiQ Group đón tiếp Ban lãnh đạo dự án đến thăm và trao đổi về phương pháp trị liệu

Trước khi Lễ khởi động Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” tại tỉnh Cà Mau, HomiQ Group đón tiếp Ban lãnh đạo dự án đến thăm và trao đổi về phương pháp trị liệu, trải nghiệm thực tế để đánh giá hiệu quả trị liệu mang lại cho người khuyết tật. Đồng thời, đây cũng là một cơ hội để HomiQ Group phát triển chuỗi khoa học sức khỏe toàn diện “Mong muốn vươn tầm thương hiệu HomiQ Group không chỉ ở 13 tỉnh ĐBSCL mà còn trên cả nước với phương châm kinh doanh: “Chất lượng – Chuyên nghiệp – An toàn sức khoẻ” và lan tỏa tinh thần phục dược đến cộng đồng”Ths. Dược sĩ. Quách Bùi Hồng Minh tâm huyết chia sẻ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Phòng khám YHCT Hoà Minh

1/ Địa chỉ: Cần Thơ

  • Số 41, đường B25, KDC 91b, Phường An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Lịch khám: Thứ 2 – Chủ nhật: 9h đến 19h
  • SĐT: 0964998600 (Y sĩ. Trường Giang)

2/ Địa chỉ: Cà Mau

  • Số 216A, đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 8, TP. Cà Mau.( nhà hàng Tân Tân vào 700m phòng khám nằm bên tay phải, đối diện nhà thuốc tây Phượng Hoàng)
  • Lịch khám: Thứ 2 đến Chủ nhật hàng tuần: 9h đến 18h.
  • SĐT: 0946221233 (Y sĩ Tú Mi)

Trung tâm điều trị điểm đau & thể dục phục hồi

1/ Địa chỉ: Cà Mau

2/ Địa chỉ: Cần Thơ

  • Số 41, đường B25, KDC 91b, Phường An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • SĐT: 0386225897 (HLV Cie Cie)
  • Số 3, đường 30/4, Phường Châu Văn Liêm, Quận Ô Môn
  • SĐT: 0911289400 (HLV. Susan)

Viện đào tạo YHCT Hòa Minh

  • Địa chỉ:
    • Cà Mau: Số 20, đường Nguyễn Văn Biên, Phường 5, TP. Cà Mau
    • Bạc Liêu: Số 351, đường Võ Thị Sáu, Phường 7, TP. Bạc Liêu
    • Cần Thơ: Số 41, đường B25, KDC 91b, Phường An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
    • SĐT: 081 6914 107 (ThS. Tô Thị Quyên)
_________________________

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 0797654525 (Ms. Linh)

👉 Phòng Khám Chẩn Trị YHCT Hoà Minh 
👉 Trung Tâm Điều Trị Điểm Đau & Thể Dục Phục Hồi
👉 Viện Đào Tạo Nghề Hoà Minh
1/ Địa chỉ Cần Thơ
• Số 41, đường B25, KDC 91b, Phường An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Lịch khám: Thứ 2 đến Chủ nhật: 9h đến 19h
📞 0946008701
• Số 3, đường 30/4, P. Châu Văn Liêm, Q. Ô Môn, TP. Cần Thơ
📞 0911289400
2/ Địa chỉ Cà Mau
• Số 216A, đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 8, TP. Cà Mau ( nhà hàng Tân Tân vào 700m phòng khám nằm bên tay phải, đối diện nhà thuốc tây Phượng Hoàng)
Lịch khám: Thứ 2 đến Chủ nhật hàng tuần: 9h đến 18h.
📞 0946008026
• Số 20, đường Nguyễn Văn Biên, Phường 5, TP. Cà Mau
📞 0946008034
3/ Địa chỉ Bạc Liêu
• Số 351, đường Võ Thị Sáu, Phường 7, TP. Bạc Liêu
📞 0946008201
• Ấp Long Thành, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, Bạc Liêu
📞 0948645994
• Số 21A, đường Nguyễn Văn Uông, Khóm 1, Phường 1, Thị xã Giá Rai, Bạc Liêu
📞 0946008431

Fanpage:

HomiQ Group

Trung Tâm Điều Trị Điểm Đau & Thể Dục Phục Hồi

Viện Đào Tạo Nghề YHCT Hòa Minh

HomiQ Group

Website:

https://homiq.com.vn/

Youtube:

HomiQ Group

Thể dục Phục Hồi HomiQ

Ctump
Gọi ngay!
icons8-exercise-96 chat-active-icon
chat-active-icon