Chế độ ĂN UỐNG “ĐÚNG & ĐỦ” tốt cho da

‏Nếu muốn có một làn da trẻ khỏe, đầy sức sống thì hãy chắc chắn rằng bạn đang có chế độ ăn uống “đúng & đủ” tốt cho da. Chế độ ăn uống có càng nhiều các thực phẩm tốt cho sức khỏe, làn da của bạn sẽ càng đẹp hơn.

1. Tránh xa đường hóa học và các chất hóa học

Hương vị ngọt ngào của đường có thể làm “chua” làn da của bạn. Nếu tiêu thụ một lượng lớn đường hóa học và carbohydrate tinh chế, chẳng hạn như soda, bánh mì trắng và bánh ngọt góp phần vào việc tăng các nếp nhăn, làm da bạn lão hóa sớm hơn cũng như gây hại trực tiếp đến độ đàn hồi của da vì những thực phẩm này gây viêm, góp phần phá vỡ collagen và các sợi đàn hồi. Bạn có thể sử dụng các loại đường tự nhiên để thay thế như mật ong, các loại bột làm từ ngũ cốc tự nhiên. Như vậy, bạn có thể vừa thỏa sức đam mê với đồ ngọt vừa duy trì được làn da khỏe mạnh.

Ảnh minh hoạ

2. Uống nhiều nước

Nước chiếm 2/3 trọng lượng cơ thể và có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe làn da. Uống nhiều nước giúp dưỡng ẩm, giảm hình thành các nếp nhăn và mờ các nếp nhăn đã được hình thành. Do giúp lưu thông máu nên nước cũng giúp da hấp thu chất dinh dưỡng nhiều hơn và loại bỏ độc tố, giúp da sáng đẹp. Bạn nên uống từ 6 – 8 ly nước mỗi ngày, mỗi ly khoảng 240ml, tương đương lượng nước cần cung cấp cho cơ thể từ 1,4 – 2 lít nước. Lượng nước này bao gồm nước lọc bạn uống vào và nước trong các loại canh, súp, nước trái cây, sữa,…

4. Các loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa giúp làm chậm và ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí the Journal of Agricultural and Food Chemistry (Mỹ) cho thấy dâu đen, quả việt quất, dâu tây và mận là bốn loại trái cây có khả năng chống oxy hóa cao nhất. Thường xuyên thêm những loại trái cây này vào chế độ ăn, sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho cơ thể nói chung và cả làn da. Một số loại rau quả khác cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa như cà chua, quả mơ, củ cải đường, bí, rau bina, khoai lang, đậu, atiso,…

Ảnh minh hoạ

5. Chọn protein không béo và tránh sử dụng chất béo không lành mạnh

Ngoài những thực phẩm như cá, trứng và ức gà tây, thì một trong những nguồn protein tốt nhất là thịt đỏ. Theo nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia, thịt đỏ cung cấp kẽm và chất dinh dưỡng này rất quan trọng cho việc xây dựng collagen.

Nhưng thịt đỏ cũng chứa nhiều chất béo bão hòa và tạo ra một hóa chất gọi là TMAO (trimethylamine N-oxide) có thể liên quan đến bệnh tim, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch châu Âu. Những người có chế độ ăn nhiều thịt đỏ có hàm lượng TMAO cao gấp 3 lần người khác. Để giữ cho trái tim khỏe mạnh, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên bạn nên ăn những thứ chứa protein không béo với chất béo không bão hòa.

Hàu là một thực phẩm giàu kẽm, giúp chống lại tình trạng khô và lão hóa. Kẽm không chỉ là thành phần thiết yếu để sản xuất collagen mà còn là chất chống viêm có hiệu quả cao. Viêm là cách cơ thể giao tiếp với hệ thống miễn dịch nếu chúng ta bị thương, nhưng nó cũng gây ra sưng, phát ban và đỏ ở da. Ngoài hàu, các thực phẩm giàu vitamin A hoặc kẽm như ngũ cốc, đậu, rau bó xôi… có thể giúp giảm viêm trên da.

6. Tăng cường sức khỏe làn da với thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E là chất oxy hóa giúp chống viêm, bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời đồng thời giúp dưỡng ẩm cho da. Vitamin E có nhiều trong các loại dầu thực vật như dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương, dầu hạnh nhân, dầu hạt mè, các loại hạt như hạt phỉ, đậu phộng, hạnh nhân, bơ, rau bina, măng tây,…

Ảnh minh hoạ

Vitamin C giúp bảo vệ collagen và elastin của da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Vitamin C giúp làn da tươi trẻ, săn chắc. Để chăm sóc da hiệu quả, nên bổ sung vitamin C vào chế độ ăn qua các loại thực phẩm như ớt chuông đỏ, trái cây họ cam quýt, đu đủ, kiwi, bông cải xanh,…

_________________________

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 0797654525 (Ms. Linh)

👉 Phòng Khám Chẩn Trị YHCT Hoà Minh 
👉 Trung Tâm Điều Trị Điểm Đau & Thể Dục Phục Hồi
👉 Viện Đào Tạo Nghề Hoà Minh
1/ Địa chỉ Cần Thơ
• Số 41, đường B25, KDC 91b, Phường An Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Lịch khám: Thứ 2 đến Chủ nhật: 9h đến 19h
📞 0946008701
• Số 3, đường 30/4, P. Châu Văn Liêm, Q. Ô Môn, TP. Cần Thơ
📞 0911289400
2/ Địa chỉ Cà Mau
• Số 216A, đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 8, TP. Cà Mau ( nhà hàng Tân Tân vào 700m phòng khám nằm bên tay phải, đối diện nhà thuốc tây Phượng Hoàng)
Lịch khám: Thứ 2 đến Chủ nhật hàng tuần: 9h đến 18h.
📞 0946008026
• Số 20, đường Nguyễn Văn Biên, Phường 5, TP. Cà Mau
📞 0946008034
3/ Địa chỉ Bạc Liêu
• Số 351, đường Võ Thị Sáu, Phường 7, TP. Bạc Liêu
📞 0946008201
• Ấp Long Thành, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, Bạc Liêu
📞 0948645994
• Số 21A, đường Nguyễn Văn Uông, Khóm 1, Phường 1, Thị xã Giá Rai, Bạc Liêu
📞 0946008431

Fanpage:

HomiQ Group

Trung Tâm Điều Trị Điểm Đau & Thể Dục Phục Hồi

Viện Đào Tạo Nghề YHCT Hòa Minh

HomiQ Group

Website:

https://homiq.com.vn/

Youtube:

HomiQ Group

Thể dục Phục Hồi HomiQ

Ctump
Gọi ngay!
icons8-exercise-96 chat-active-icon
chat-active-icon